Tin tức

7 Tháng Năm,2021

NGUYÊN NHÂN XE BỊ THỔI GIOĂNG VÀ CÁCH NHẬN BIẾT

Đăng trong , bởi Leave your thoughts

Gioăng mặt máy là chi tiết được làm bằng thép cao cấp có khả năng chịu nhiệt nằm giữa nắp động cơ và quy lát nhằm tăng độ khít khi ghép động cơ cùng mặt quy lát với nhau. Mặt khác có thể hiểu gioăng như là lớp keo đệm giúp hai thiết bị này dính chặt lấy nhau.
Hiện tượng thổi gioăng mặt máy đồng nghĩa với việc độ khít của gioăng đã giảm xuống thấp khiến áp suất trong buồng động cơ bị giảm xuống làm cho nhiệt độ và khí cháy phát ra bên ngoài khiến nước mát bị làm nóng nhanh chóng ảnh hưởng đến công suất hoạt động của xe ô tô.
Nguyên nhân ô tô bị thổi gioăng mặt máy.
 Gioăng mặt máy bị hỏng, nguyên nhân xuất phát từ việc động cơ có mức nhiệt cao và kéo dài.
 Động cơ nóng lên là do sự cố của một số chi tiết như bơm nước bị hỏng dẫn đến quá trình làm mát động cơ không được đảm bảo. Bộ tản nhiệt tắc nghẽn khiến nhiệt độ tập trung không phân tỏa được nhiệt. Khi động cơ bị nóng bạn nên kiểm tra lại hoạt động của những thiết bị này để tìm ra phương án xử lý tránh việc động cơ bị thổi gioăng.
Hiện tượng kích nổ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến gioăng bị hư hỏng, hiện tượng kích nổ là hiện tượng bugi chưa đánh lửa. Nhiên liệu trong buồng đốt tự cháy do nhiệt độ trong buồng đốt quá cao đạt mức có thể bốc cháy. Khi xảy ra hiện tượng này, áp suất trong động cơ sẽ va đập vào nhau gây áp lực lên gioăng khiến bộ phận này bị ảnh hưởng, theo thời gian sẽ giảm hiệu quả sử dụng.
Cách nhận biết khi xe bị thổi gioăng mặt máy.
Khi có hiện tượng thổi gioăng động cơ bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những dấu hiệu sau: Động cơ máy nóng lên bất thường, nước làm mát được làm nóng nhanh chóng có thể bắn ra khỏi két nước, bạn cũng có thể theo dõi nhiệt độ của nước làm mát trên đồng hồ của bảng táp lô để nhận định.
Tuy nhiên để xác định rõ hơn bạn nên mở nắp két nước để kiểm tra và quan sát nếu thấy đúng như chúng tôi đã chia sẻ nước rất nóng và có thể bắn phụt ra khỏi két thì chiếc xe của bạn có 80% bị hỏng gioăng.
Một cách khác bạn hãy đổ đầy nước vào két cho động cơ xe khởi động và chạy trong điều kiện không tải, nếu thấy bong bóng khí xuất hiện ở két nước đồng thời nước trong két bị đẩy ra thì đây là hậu quả của thổi gioăng tạo ra.
Các bác tài hãy chú ý thường xuyên kiểm tra nhiệt độ nước làm mát hiển thị trên bảng táp lô, kiểm tra bảo dưỡng định kỳ xe để phát hiện hỏng hóc kịp thời.

Trả lời bình luận

/ /

Bạn nghĩ gì về bài viết này?