Tin tức

7 Tháng Tám,2021

Một số nguyên nhân và hư hỏng của hộ số tự động

Đăng trong , bởi Leave your thoughts

Cần kiểm tra và thay dầu bôi trơn hộp số đúng thời hạn và theo đúng loại dầu hộp số của từng hãng xe vì dầu bôi trơn hộp là nguyên nhân chính gây gây nên các hư hỏng và ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của hộp số.
 Các hư hỏng như
 Chảy dầu: trên hộp số tự động có thể xảy ra chảy dầu ở hai vị trí là đầu hộp số và phớt láp. Ở đầu hộp số, do gioăng bị lão hóa, phớt bị cong vênh do va chạm hoặc do tháo lắp. Ở phớt láp, do trong quá trình sử dụng bị mòn, thoái hóa biến chất hoặc có thể bị rách do trong quá trình tháo lắp không chuẩn.
Rung giật: xe có hiện tượng rung giật trong quá trình sử dụng hoặc có tiếng kêu phát ra từ hộp số. Hiện tượng này xảy ra do các chi tiết như bánh răng hành tinh, đai (trong hộp số CVT), vi sai (vi sai chống trượt bị rỗ đầu trục), các đĩa ma sát bị mòn gây nên va đập và trượt cơ khí.
Tốc độ xe không phù hợp với tốc độ của động cơ. Tức là, khi ga lớn nhưng xe di chuyển rất chậm, xe yếu, không đạt tốc độ cao do đĩa ma sát bị mòn, cháy, các van điện từ bị hỏng ở một hoặc nhiều cấp số nào đó.
Xe không di chuyển được do hỏng khớp một chiều hoặc cánh tua-bin trong biến-mô.
Trường hợp rất ít hư hỏng nhưng khi hư hỏng thì phải thay cả bộ luôn chứ không thể sửa hoặc thay thế chi tiết được.

Trả lời bình luận

/ /

Bạn nghĩ gì về bài viết này?