Tin tức
Kinh nghiệm sử dụng giúp đảm bảo tuổi thọ của động cơ Turbo
Không cho động cơ hoạt động ở tốc độ cao hơn tốc độ cầm chừng sau khi khởi động động cơ 5 giây.
Bởi sau khi khởi động động cơ, áp suất nhớt bôi trơn chưa đạt đến mức cho phép. Việc hoạt động của turbo tăng áp sẽ làm hỏng các ổ đỡ.
Không rú ga mạnh khi động cơ còn nguội. Bởi động cơ hoạt động khi còn nguội có thể gây kẹt ổ đỡ vì màng nhớt bôi trơn dễ bị phá vỡ.
Trước khi dừng máy, nên để động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng từ 1 đến vài phút nhằm giúp turbo tăng áp giảm dần nhiệt độ, đặc biệt là sau khi xe chạy tốc độ cao. Lưu ý không tắt máy đột ngột khi động cơ đang chạy ở số vòng quay lớn. Vì sau khi tắt máy, bộ Turbo còn quay thêm vài giây nữa và phát sinh nhiệt. Ở nhiệt độ cao nếu động cơ không hoạt động, áp suất nhớt bôi trơn giảm dẫn tới các chi tiết ổ đỡ dễ bị kẹt và hư hỏng.
Khi động cơ không sử dụng trong thời gian dài, cần phải quay trục khuỷu động cơ để tạo áp suất nhớt bôi trơn đều khắp các chi tiết động cơ. Vì trong suốt quá trình động cơ không hoạt động, nhớt bôi trơn sẽ bị đặc lại sẽ không đủ điều kiện bôi trơn điều này dẫn tới việc làm hỏng ổ đỡ và các chi tiết Turbo. Sau khi thay nhớt động cơ cần quay trục khuỷu động cơ bằng tay quay một vài lần sau đó để chạy ở tốc độ cầm chừng trong vài phút.
Nhớt bôi trơn cho Turbo rất quan trọng, do đó các bạn phải sử dụng đúng loại nhớt có cấp độ cao và chuyên dùng cho động cơ sử dụng Turbo.
Giải đáp mọi thắc mắc về xế yêu của bạn :
Địa điểm: Ô TÔ DUNG BẮC
Lào Cai : 02143.821.999 – 756.386
Dẫn đường : https://goo.gl/maps/LoEpqSdJVUmV6YEdA
Chăm sóc khách hàng : 02143.821.999
Yên Bái : 02163.522.666 – 0858.522.666
Dẫn đường :https://goo.gl/maps/8Nyr5Hp7vZUT6KqY6
Chăm sóc khách hàng : 0853.522.666
Cứu hộ giao thông : 0961.115.115
Website : https://otodungbac.vn/
Youtobe : https://m.youtube.com/channel/UCLYA5OKYIr_950vXXzUavmw
𝐘𝐎𝐔𝐑 𝐂𝐀𝐑 , 𝐎𝐔𝐑 𝐂𝐀𝐑𝐄
Trả lời bình luận
Bạn nghĩ gì về bài viết này?