Tin tức

25 Tháng Mười Một,2021

Van tuần hoàn khí xả van EGR

Đăng trong , bởi Leave your thoughts

Van tuần hoàn khí xả hay van EGR thì có nhiệm vụ cho phép khí xả từ động cơ quay lại đường ống nạp và đi vào lại buồng đốt. Van này sẽ được điều khiển đóng mở bằng chân không hoặc ECU.
 Khí xả sau khi vào trong buồng đốt sẽ hòa trộn với hòa khí mới và làm giảm nhiệt độ của quá trình cháy từ đó làm giảm lượng NOx sinh ra.
* Khi động cơ không hoạt động thì van đóng.
* Khi động cơ hoạt động và đạt tốc độ cao, van sẽ mở dần dần tùy thuộc vào tín hiệu điều khiển của ECU.

Có 2 dạng hư hỏng của van EGR đó là: Van bị kẹt và kẹt đóng.

Van bị kẹt mở:
Nếu van bị kẹt mở thì khí xả sẽ liên tục đi vào buồng đốt và sẽ gây ra các triệu chứng sau đây:
* Động cơ bị rung giật khi mới khởi động (khi động cơ còn đang nguội) và khi tốc độ động cơ thấp.
* Chết máy khi đang chạy cầm chừng.
* Khí thải có mùi nhiên liệu bởi vì lượng hydrocacbon gia tăng trong hệ thống.
* Khi động cơ chạy ở tốc độ thấp, nhiệt độ buồng đốt thấp sẽ ngăn cản nhiên liệu được đốt cháy, vì vậy khí xả sẽ có mùi nhiên liệu.
* Đèn báo lỗi động cơ sẽ bật sáng trên bảng đồng hồ taplô.
 Van bị kẹt đóng:
Điều này sẽ ngăn cản khí xả đi vào động cơ và gây ra các triệu chứng sau đây:
* Tiếng gõ bên trong động cơ khi ở tốc độ thấp(tốc độ cao hơn tốc độ cầm chừng).
Tiếng gõ xuất phát từ hiện tượng kích nổ bên trong động cơ do nhiệt độ buồng đốt quá cao.
* Tiếng nổ lớn. Hiện tượng kích nổ sẽ gây ra các hư hại bên trong động cơ và gây ra các tiếng nổ lớn.
* Đèn báo lỗi động cơ bật sáng.

Trả lời bình luận

/ /

Bạn nghĩ gì về bài viết này?