Tin tức

19 Tháng Mười Một,2021

Nguyên nhân hiện tượng ô tô bị giật khi đạp ga tăng tốc ( Phần 2)

Đăng trong , bởi Leave your thoughts

Cảm biến oxy bị bẩn
Cảm biến oxy có nhiệm vụ đo lượng oxy dư trong khí thải động cơ để ECU điều chỉnh tỉ lệ nhiên liệu và không khí phù hợp. Nếu cảm biến oxy bị bẩn, thông tin truyền về ECU sẽ không còn chính xác. Đây cũng là một trong các nguyên nhân xe chạy bị giật, tăng tốc bị giật…
 Cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị lỗi
Cảm biến nhiệt động nước làm mát ECT giúp đo nhiệt độ của nước làm mát động cơ và truyền cho ECU. Từ đây ECU sẽ tính toán định lượng phun nhiên liệu, góc đánh lửa sớm… sao cho tối ưu nhất. Tuy nhiên nếu cảm biến nhiệt động nước làm mát động cơ ô tô bị lỗi, thông tin ECU nhận được bị sai, dẫn đến quá trình đốt nhiên liệu không còn đạt hiệu quả cao. Vì thế khi cảm biến này bị lỗi, xe thường có các dấu hiệu xe hao nhiên liệu hơn bình thường, đạp ga xe bị giật…
Van tuần hoàn khí thải bị kẹt
Van tuần hoàn khí thải EGR có nhiệm vụ đưa khí xả từ động cơ trở lại đường ống nạp và vào buồng đốt. Điều này giúp giảm nhiệt độ quá trình cháy, giảm lượng NOx thải ra. Nếu van tuần hoàn khí thải bị kẹt mở, khí xả sẽ liên tục tràn vào buồng đốt, khiến xe bị rung giật lúc khởi động hay khi chạy tốc độ thấp. Nếu van tuần hoàn khí thải bị kẹt đóng, khí xả sẽ không thể trở vào buồng đốt. Dấu hiệu thường thấy là động cơ xuất hiện tiếng gõ, tiếng nổ lớn…
Không khí tràn vào buồng đốt quá nhiều
Khi động cơ hoạt động, sự chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài buồng đốt sẽ dễ kéo không khí tràn vào buồng nếu hệ thống đường ống, xy lanh bị nứt. Điều này khiến lượng khí trong buồng quá tải.
Tỉ lệ xăng và không khí trong buồng đốt phải ở mức lý tưởng. Nếu tỉ lệ thực tế không đúng tiêu chuẩn (như quá cao hoặc quá thấp) thì quá trình đốt sẽ không còn hiệu quả, thậm chí nhiên liệu có thể không thể cháy được. Lỗi này thường khiến xe oto chạy bị khựng khi tăng tốc, xe lên ga bị giật…

Trả lời bình luận

/ /

Bạn nghĩ gì về bài viết này?