Tin tức

8 Tháng Hai,2020

Những điều nên biết về nước làm mát động cơ ô tô

Đăng trong bởi Leave your thoughts

 

Nước làm mát động cơ ô tô được xem một trong những dung dịch “nuôi sống” ô tô, đây là cầu nối trung chuyển nhiệt từ thân động cơ ra két làm mát. 

Nước làm mát ô tô có công dụng gì?

Trong quá trình vận hành xe, nhiên liệu bị đốt trong xi lanh làm một lượng nhiệt lớn tỏa ra. Nhưng chỉ một phần nhiệt chuyển hóa thành công, phần còn lại tỏa ra ngoài không khí hoặc các chi tiết máy khác tiếp xúc với động cơ. Khi lượng nhiệt lên cao quá sẽ khiến sức bền giảm dẫn tới làm hỏng các chi tiết, ứng suất nhiệt lớn. Đồng thời tác dụng bôi trơn của dầu nhớt bị giảm. Từ đó ma sát của bề mặt các động cơ bị tăng cao khi làm việc dễ ảnh hưởng đến khả năng vận hành, tuổi thọ của động cơ.

Nguy hại hơn, khi dầu nhớt có nhiệt độ từ 200 – 300 độ C sẽ tự bốc cháy tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Vì thế nước làm mát ô tô có vai trò như cầu nối chuyển nhiệt từ thân động cơ ra két làm mát giúp nhiệt độ động cơ ô tô không vượt quá giới hạn cho phép.

Khi nào cần bổ sung nước làm mát cho ô tô?

Để đảm bảo chiếc ô tô được hoạt động ổn định và liên tục, cần kiểm tra thường xuyên mực nước làm mát và nhiệt độ của động cơ qua đèn báo nước làm mát ô tô. Khi xe xuất hiện đèn cảnh báo tức là nhiệt của động cơ đang nóng lên quá mức. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do tải nặng, lên dốc gắt dài, nước làm mát ô tô đang cạn hoặc hệ thống làm mát gặp sự cố.

Khi phát hiện có đèn báo làm mát động cơ, người lái xe nên dừng xe ở vị trí an toàn và mở ca-pô để tản bớt nhiệt, tuyệt đối không mở nắp két nước ngay vì lượng nước làm mát bên trong tuy thấp nhưng nhiệt độ hiện đang rất cao cùng với áp lực nước sẽ trào ra gây nguy hiểm. Sau khi kiểm tra thấy động cơ và hệ thống làm mát đã nguội, người lái xe có thể mở nắp két nước làm mát ra kiểm tra, nếu mực nước làm mát quá thấp thì cần phải châm thêm nước ngay. Để tránh các sự cố xảy ra khi đang lưu thông trên đường, các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung nước làm mát ô tô sau 160.000km đầu tiên và 40.000km cho các lần di chuyển sau, đồng thời kiểm tra hệ thống làm mát vì có thể bị rò.

Khi thay nước làm mát động cơ ô tô cần lưu ý những gì?

  • Không nên trộn các loại nước làm mát lại với nhau để sử dụng.
  • Dung dịch nước làm mát nên được hòa trôn với tỉ lệ 60% nước làm mát và 40% nước cất. Không được sử dụng nước lã để làm mát động cơ ô tô vì trong nước thường có độ cứng rất cao dễ làm đóng cặn về lâu dài.
  • Sau khi đổ dung dịch làm mát động cơ, kiểm tra mức dung dịch vài lần và gia giảm cho ổn định vì lượng dung dịch này có thể bị thay đổi do áp suất hay khí hậu.
  • Chỉ sử dụng các dung dịch nước mát theo chỉ dẫn. Không nên sử dụng các phụ gia làm mát gây hư hại và ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.

☎️ Quý khách vui lòng gọi điện thoại để được tư vấn miễn phí chi tiết :

 Địa điểm : Ô TÔ DUNG BẮC

Lào Cai : 02143.821.999 – 756.386

Dẫn đường : https://goo.gl/maps/F1yzqQVV3NcEeD4j7

Yên Bái : 02163.522.666 – 0858.522.666

Dẫn đường : https://goo.gl/maps/gcf1eX1GpVb2aQ289

 Chăm sóc khách hàng : 0853.522.666

 Cứu hộ giao thông : 0961.115.115

YOUR CAR , OUR CARE

Website: http://otodungbac.vn/

▶️ Youtube : https://m.youtube.com/channel/UCLYA5OKYIr_s950vXXzUavmw

 

 

 

Trả lời bình luận

/ /

Bạn nghĩ gì về bài viết này?